Sâm Lộc Hoàng An với kỳ vọng tỏa sáng thương hiệu Việt
17:34 26/09/2023
Còn nhớ sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An lần đầu ra mắt trên thị trường với cái slogal “Năng lượng của đất trời” được trình bày sang trọng, bắt mắt với nền tông đỏ ấm áp khiến không ít người tỏ ra thích thú và tò mò. Để rồi, chẳng cần phải quá sành điệu hay tinh tế, nếu đã một lần thưởng thức, người ta rất dễ dàng cảm nhận được hương vị khác biệt đậm đà, thơm ngon của nó so với các sản phẩm sâm khác đang lưu hành trên thị trường.
Chỉ chưa đầy một năm ra mắt, sản phẩm sâm Lộc Hoàng An đã nhanh chóng xác lập được thị phần trên thị trường bên cạnh các thương hiệu vốn đã quen thuộc lâu năm như sâm Hàn Quốc, Trung Quốc,...Điều gì đã khiến một sản phẩm sâm mới ra đời nhưng đã sớm chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng vốn không “dễ tính” như vậy?. Chất lượng? Giá cả? Hay chính sách bán hàng?...
Ông Đinh Văn Hiến, Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Sâm Lộc Hoàng An cho hay: Như đã từng chia sẻ, tôi khởi nghiệp nghề sâm với thật nhiều cơ duyên. Và từ cơ duyên đến thực tế là cả một câu chuyện dài dài. Chỉ biết rằng, chúng tôi luôn tâm niệm và xác định rõ: là người đi sau thì sản phẩm của mình phải có một cái gì đó mới hơn, khác biệt hơn, nếu không muốn nói là phải vượt trội, ít ra là một thành phần hay công đoạn nào đó.
Mặc dù, sâm không phải là mặt hàng xa lạ với người Việt nhưng giá thành của nó hiện vẫn còn cao, so với mặt bằng thu nhập chung của số đông thì sâm vẫn còn là thứ hàng xa xỉ. Vì vậy, để cạnh tranh được với các thương hiệu đã có thị phần trên thị trường, chúng tôi xác định, phải làm sao để có thể đa dạng hoá các sản phẩm sâm với giá cả hợp lý hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Và đó cũng chính là tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi: trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sâm. Từ đó, có thể mang sâm Việt đến với mọi người, mọi nhà. Và xa hơn là tạo ra một thương hiệu có sức ảnh hưởng mang tầm thế giới, hướng tới giá trị cốt lõi sức khoẻ, gia đình - Chủ tịch Hiến nhấn mạnh thêm.
Chủ tịch Đinh Văn Hiến (thứ 2 từ phải sang) cùng đối tác là các Doanh nhân chuyên XNK hàng Nga đến trụ sở Công ty để đăng ký ID và ký HĐ làm Đại lý chính thức và là đối tác
Dựa trên lợi thế về hệ sinh thái mà chúng tôi đang có sẵn như nhà xưởng chế biến, một số nguyên liệu vùng trồng,... dự kiến, chúng tôi sẽ cho ra thị trường 7 dòng sản phẩm về sâm khác nhau, được ký hiệu từ A1-A7. Mỗi dòng có các đặc tính, chất liệu, mẫu mã khác nhau để giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho phù hợp với nhiều nhu cầu, như: sâm nước, sâm bột, sâm củ, nano sâm...
Và sản phẩm đầu tiên của Công ty là sâm Lộc Hoàng An với ký hiệu LHA -A1. Sản phẩm này được tích hợp dựa trên 3 dòng sâm nổi tiếng trên thị trường hiện nay: sâm Bố Chính, sâm Ngọc Linh và sâm nhập khẩu từ Canađa, cùng với một số thành phần bổ dưỡng khác như: linh chi, phục linh, các vitamin khác...tất cả được đóng trong từng gói nhỏ gọn, riêng biệt, rất tiện cho người dùng mỗi lần sử dụng hay mang theo.
Sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An (LHA - A1)
Được lựa chọn khắt khe ngay từ khâu đầu vào là nguyên liệu (khu trồng, thổ nhưỡng, hàm lượng...), sâm Lộc Hoàng An còn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhà máy Bách Thảo Dược – một nhà máy đạt chuẩn GMP. Theo nhận định của dược sỹ cao cấp Nguyễn Thị Hoa Ngọc, Giám đốc Kế hoạch và Quản lý chất lượng của nhà máy Bách Thảo Dược cho biết: Nhà máy đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp giấy chứng nhân đạt GMP. Theo đó, toàn bộ sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền GMP và tuân thủ theo nguyên tắc tiêu chuẩn của GMP– là những điều kiện quan trọng và bắt buộc đối với các nhà máy tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh thuốc theo yêu cầu của bộ Y Tế và WTO.
Ông Hồ Sỹ Danh, Giám đốc Cty CP Sâm Lộc Hoàng An chia sẻ: Bên cạnh chú trọng về chất lượng và mẫu mã bao bì, hiện chúng tôi đang áp dụng một chiến lược, mô hình kinh doanh khá linh hoạt và bài bản, đó là sự kết hợp giữa mô hình chuỗi, mô hình đại lý, và mô hình thương mại điện tử, nhằm tạo ra một vòng tròn tổng lực để đưa sản phẩm sâm Lộc Hoàng An tiến nhanh và tiến mạnh ra thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động trên khắp mọi miền đất nước.
Mẫu bao bì của sản phẩm Sâm LHA - A1
Chị Cẩm Tú, một đại lý bán hàng tại Hà Nội cho hay: mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa được một năm, nhưng sản phẩm Sâm Lộc Hoàng An đã được bán khá chạy. So với các dòng sâm Hàn Quốc, Trung Quốc... sâm Lộc Hoàng An giá cả hợp lý mà chất lượng, mẫu mã không thua kém, nên được nhiều người tin dùng và lựa chọn.
Theo ông Đinh Văn Hiến, trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn nữa về nguyên liệu vùng trồng, công nghệ chế biến, và tạo dựng thương hiệu. Và nếu mọi thứ diễn ra như dự kiến, thì không bao lâu nữa, các sản phẩm tiếp theo như LHA - A2, LHA -A3... sẽ lần lượt ra đời, để tiếp nối cho một hành trình chinh phục thị trường trong nước và trên thế giới một cách nhanh hơn, phát triển bền vững hơn...
Theo Mai Hoàng (Thời Báo Ngân hàng)