Trà Tân Cương – Shintea: Nghệ thuật thưởng trà Việt Nam và khả năng khai thác phát triển du lịch
00:36 08/10/2023
(VINEN) - Sáng nay, ngày 07 tháng 10 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các sở, ban, ngành, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đã tổ chức chương trình “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” lần thứ I (National Tourism Industry Summit), góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch nước nhà.
Có mặt tại đại hội là nhiều các doanh nghiệp lớn đem đến những gian hàng của nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam. Trong đó Công ty cổ phần nông sản Thái Nguyên – Shin tea – Trà Tân Cương Thái Nguyên đã mang đến sản phẩm trà Thái Nguyên với mong muốn qua nghệ thuật thương trà Việt Nam sẽ phát triển được ngành công nghiệp du lịch.
Công ty cổ phần nông sản Thái Nguyên được biết đến là đơn vị đầu tiên cho ra đời sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên được quy chuẩn, đóng gói tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và nhu cầu mở rộng thị trường. Trong bối cảnh quốc gia đang định hướng phát triển ngành công nghiệp du lịch, công ty đã có những đóng góp trong việc đem nghệ thuật thưởng trà Việt Nam để quảng bá phát triển du lịch.
Gian hàng được trưng bày tại diễn đàn
Trà Tân Cương là một trong những loại trà nổi tiếng và quan trọng của Thái Nguyên - một tỉnh nằm ở vùng núi Bắc Bộ của Việt Nam. Khu vực trồng Trà Tân Cương nằm ở độ cao từ 800 - 1000 mét trên mực nước biển, với khí hậu mát mẻ và đất phù sa giàu dinh dưỡng đây là điều kiện lý tưởng cho cây chè Thái Nguyên phát triển. Được chăm sóc kì công từ khi còn là những mầm cây nhỏ vì thế mà cách thưởng trà cũng là một nghệ thuật độc đáo mà nhiều người yêu thích.
Ấm trà và nghệ thuật thưởng trà
Chia sẻ cùng với quản lí của Trà Tân Cương – Shintea, chị Ngọc cho biết “Vùng đất Tân Cương là nơi sản xuất trà ngon nhất tại Thái Nguyên. Nhận thấy được lợi thế đó, công ty đã đưa ra thị trường nhiều loại trà cùng các loại hình thưởng trà khác nhau…”. Có thể nhận thấy các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nâng cao việc kết hợp du lịch với sản xuất sản phẩm thuần Việt để quảng bá Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Quản lý Trà Tân Cương – Shintea tại gian hàng giới thiệu sản phẩm
Mang đến diễn đàn tại đại hội, không gian gian hàng của Trà Tân Cương – Shintea còn có những sản phẩm thuần nông khác như miến dong, bún khô, nấm hương… Với giá cả hợp lí, ngoài sản phẩm trà quen thuộc thì việc đa dạng trong sản xuất sản phẩm cũng giúp cho công ty tăng được độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Sản phẩm đa dạng của Công ty cổ phần Nông sản Thái Nguyên
Trong tiềm thức của người Việt từ xa xưa, trà đã được sử dụng hàng ngày như một thứ nước giải khát. Các gia đình trong làng thuờng luân phiên pha trà mỗi tối để thiết đãi cả làng. Cứ thế uống trà trở thành cách hun đúc tình làng, nghĩa xóm làm cho con người thân thiện nhau hơn. Dần dần trà trở thành một phương tiện không thể thiếu trong giao tiếp. Truyền thống này ngay nay được Trà Tân Cương nâng lên là nghệ thuật thưởng trà để phát triển khai thác du lịch vùng Thái Nguyên nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Phát triển du lịch cùng với văn hoá đặc sản vùng miền là mục tiêu mà chúng ta đang hướng đến. Dù còn nhiều khó khăn và thách thức tuy nhiên khi các hoạt động đào tạo hướng dẫn, hoạt động kinh doanh du lịch và các hoạt động kết nối các đối tác sẽ là cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước với các doanh nhân quan tâm tới giáo dục du lịch. Từ đó ngành công nghiệp du lịch sẽ có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.
Biên tập: Nguyễn Tú Dạ Thảo
Photo: Nguyễn Thị Quỳnh Toan, Nguyễn Tú Dạ Thảo